Lịch sử thương hiệu bút SHEAFFER

Walter bắt đầu lên ý tưởng thiết kế hệ thống tự bơm mực cho bút máy sau khi trở về cửa hiệu nữ trang của mình, ý tưởng 1 đòn bẩy và 1 thanh đè vào cái ink sac ra đời. Thiết kế này được đăng ký.. 

Huyền thoại Walter A. Sheaffer sinh ngày 27.07.1867 trong 1 gia đình có 5 người con ở Bloomfield, Iowa. Cha ông là Jacob Royer Sheaffer định cư ở Bloomfield năm 1854 sau khi thất bại trong cuộc tìm kiếm vàng ở California (Nước Mỹ gọi thời kỳ này là Gold Rush – Mọi người đổ xô đến Cali đào vàng vào giai đoạn này). Cha ông mở tiệm kim hoàn và cũng khá thành công trong việc đầu tư vào các công ty bảo hiểm địa phương. Thật không may năm 1871, Công ty bảo hiểm Bloomfield (lúc này đã sát nhập với công ty bảo hiểm Great Western ở Chicago) phải đền bù cho các người mua bảo hiểm khi xảy ra đợt cháy dữ dội cùng năm. Vì là thành viên trong hội đồng quản trị. Jacob phải bán cả công ty kim hoàn của mình để trả tiền bảo hiểm cho các nạn nhân đám cháy. Chính những sự kiện này đã để lại những ấn tượng sâu đậm suốt cả quãng đời của Huyền Thoại Walter A. Sheaffer.

Lịch sử thương hiệu bút SHEAFFER

Ngày 8/2/1888 Walter lập gia đình với Nellie và có 2 người con Clementine và Craig. Cửa hiệu kim hoàn bây giờ phải nuôi sống cho 2 gia đình vì vậy Walter mở thêm mảng bán piano và đàn organ. Một cây đàn piano đặt ở giữa cửa hiệu giống như 1 nơi để khách hàng tiêu khiển và chờ đợi mỗi khi đi mua sắm và chờ sửa nữ trang.

Sau khi Walter đã thành công với công việc bán đồ kim hoàn ở Fort Madison năm 1907, ông quyết định làm bút mực theo hệ thống bơm mực lever filler. Hầu hết những cây bút mực thời đó đều là dạng eyedropper, Conklin cũng thành công với cơ chế tự bơm mực crescent filler (dạng có 1 đồng xu ở giữa cây bút) vào năm 1907, nhưng Walter tin rằng mình sẽ làm cây bút tốt hơn thế nữa.

Walter bắt đầu lên ý tưởng thiết kế hệ thống tự bơm mực cho bút máy sau khi trở về cửa hiệu nữ trang của mình, ý tưởng 1 đòn bẩy và 1 thanh đè vào cái ink sac ra đời. Thiết kế này được đăng ký bảo hộ bản quyền vào 25/8/1908, đến năm 1912 thiết kế này mới được bổ sung thêm và chính thức đưa ra thị trường.

Mùa xuân 1912, Walter biến cửa hiệu kim hoàn thành 1 nhà máy chế tạo bút mực với sự giúp đỡ của 2 nhân viên kinh doanh bút Conklin (kiểu săn đầu người đây) là George Kraker và Ben Coulson để mở 1 văn phòng kinh doanh ở thành phố Kanssas.

Cây bút đầu tiên được làm handmade bởi 7 nhân viên, bao gồm cả cậu con trai Craig Sheaffer của mình. Craige phụ trách làm các thanh đòn bẩy lever.

Công việc thành công đến nỗi công ty sản xuất bút W A. Sheaffer được cổ phần hóa và có giá trị vốn hóa 35k đôla vào năm 1913. Walter nắm 51% cổ phần, Kraker và Coulson nắm 40%, và James C. Brewster, nhân viên ngân hàng ở Fort Madison nắm 9% còn lại. (Chẹp mình cũng là banker sao ổng k mời mình :)) )

Walter bán luôn mảng kinh doanh kim hoàn và chuyển tới Hess Building ở Fort Madison để tập trung vào sản xuất bút.

Lợi nhuận của công ty năm đầu tiên hoạt động là 17k đô la, sale tăng trưởng dữ dội, vì thế rất cần thêm vốn nên Kraker rút vốn khỏi công ty, nhượng cổ phần lại cho Walter và Brewster. Những cây bút Sheaffer thành công đến nỗi năm 1914 công ty dành cả 1 trang quảng cáo bút mình trên tờ báo Saturday Evening Post. Với sự tăng trưởng nhanh chóng, Sheaffer 1 lần nữa dời trụ sở mình tới số 410 Front Street, giáp với sông Mississippi vào tháng 11 năm 1914.

Tháng 2/1917, Sheaffer mua lại công ty Fort Madison PlowCompany. Sau khi mua công ty này, Sheaffer chính thức sản xuất được ngòi vàng của riêng mình, điều mà Sheaffer trước đây phải đặt hàng từ các nhà sản xuất khác trong nước.

Năm 1920 cây bút Sheaffer Lifetime được đưa ra giới thiệu với giá thấp nhất la 8.75 đô la 1 cây. Giá này đắt gấp 3 lần so với giá các đối thủ cạnh tranh của mình, mặc dù vậy cây bút này rất thành công và trở thành cây bút best selling toàn châu Mỹ..

“Triết lý của Sheaffer như sau: Nếu 1 người chỉ đủ khả năng mua 1 cây bút giá 1 đô la thì người đó sẽ tìm cây bút tốt nhất trong giá 1 đô la đó, và để cạnh tranh, công ty phải hạ giá thành hạ chất lượng để đáp ứng nhu cầu đó. Kết quả cả công ty và người dùng đều là người thiệt hại.”

Tuy nhiên nếu Sheaffer có thể tạo ra sự mong muốn trong tâm trí khách hàng và họ có đủ khả năng để mua cây bút 10 đô la, điều này sẽ có lợi cho tất cả các bên trong thời gian dài. Cây bút 10 đô la sẽ được bảo hành lifetime và do đó tồn tại lâu hơn cây bút giá 1 đô la gấp mười lần, đồng thời mang lại cho khách hàng chất lượng viết tốt hơn đi kèm cả sự sang trọng khi sở hữu cây bút cao cấp Sheaffer. Qua đó công ty làm ăn có lợi nhuận nhiều hơn, dẫn đến tăng lương cho người lao động và cả bộ phận kinh doanh. Nhà bán lẻ phân phối cũng tăng lợi nhuận hơn, điều này cũng góp phần tăng lương luôn cho nhân viên của họ.

Sheaffer giới thiệu loại mực thương hiệu riêng của mình có tên là Skrip vào năm 1922, trước đó Sheaffer đã bắt đầu giới thiệu Skrip như là 1 loại mực. Đặt tên Skrip có lẽ là để tránh tiếng xấu của cả loại mực hồi đó có công thức mang tính acid. (Sheaffer tránh gọi mực là INK )

Năm 1924 Sheaffer cho ra đời loại vật liệu mới từ nhựa celluloid gọi là Radite. Những màu đầu tiên là màu đen và màu đá Jade xanh có vân. Cùng năm thì Sheaffer cũng cho ra đời cây bút nổi tiếng White Dot (có 1 chấm trắng tròn trên cây bút)